Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Uống bia khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến thai thế nào

 Bia được chứng minh là phần nào tốt cho sức khỏe cơ thể. Tuy nhiên, tác hại của nó rất nhiều mà tác dụng hầu như rất ít. Vì vậy, bia thường không được khuyên dùng. Thêm vào đó, khi bạn đang mang thai, đây là thời kỳ nhạy cảm và phải cẩn thận, nên càng không nên dùng bia. Vậy uống bia khi mang thai gây hại như thế nào cho mẹ và bé cùng dịch vụ sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu thêm nhé ?

Uống bia khi có thai sẽ ảnh hưởng đến thai thế nào

Uống bia trong thời kỳ đầu thai kỳ có ảnh hưởng không?

Điều này khoa học vẫn chưa chứng minh được. Bởi vì, nhiều người chưa biết mình có thai và vẫn uống bia bình thường trong thời gian đầu. Và em bé của họ vẫn khỏe mạnh bình thường.

Bà bầu uống bia

Tuy nhiên, nếu như đã biết mình mang thai, bạn nên ngừng uống bia ngay lập tức.Tốt nhất, khi sắp có ý định mang thai, bạn nên bỏ uống những đồ uống có cồn để tốt cho sức khỏe của bạn và cho thai nhi.

Uống bia khi mang thai, quan niệm sai lầm

Nhiều người nói rằng uống bia trong thời kỳ mang thai sẽ khiến da em bé được trắng trẻo, cơ thể thon gọn để bạn dễ sinh. Tuy nhiên, chưa có khoa học nào chứng minh điều đó, những tác hại của bia đối với thai nhi là đã được chứng minh. Bạn nên nhớ rằng mỗi khi bạn dùng đồ uống có cồn trong thời kỳ mang thai, bạn sẽ chia sẻ đồ uống đó với bé yêu trong bụng. Đo độ mờ da gáy ở tuần bao nhiêu cho kết quả chuẩn xác nhất ?

Uống bia gây hại cho thai nhi

Đồ uống có cồn sẽ nhanh chóng xâm nhập vào bé qua nhau thai. Có thể bạn thấy bất ngờ khi biết rằng rượu bia tràn vào máu của bé, và thai nhi có nồng độ cồn gần bằng mức có trong máu của bạn. Tuy nhiên, bé phải mất thời gian dài hơn gấp đôi để thải đồ uống có cồn ra khỏi cơ thể.

Uống bia khi mang thai có tác hại như thế nào?

Những tác hại của bia rượu đối với thai nhi là vô cùng lớn.
– Nguy cơ gây dị dạng hình thái của thai nhi.
– Bé sẽ gặp vấn đề về khả năng nói, ngôn ngữ.
– Chậm phát triển, kém về khả năng học hỏi.
Tuyệt đối không uống bia khi mang thai
– Suy giảm mức độ tập trung
– Hiếu động thái quá (hay còn gọi là tăng động)
Những tác hại này được gọi chung là “Hiệu ứng đồ uống có cồn ở bào thai” (Foetal Alcohol Effects – FAE).
Không chỉ với phụ nữ mang thai, phụ nữ đã sinh con và đang cho con bú cũng không nên uống bia. Đó là vì chất cồn sẽ đi qua đường sữa mẹ để bé hấp thụ, do đó cũng gây ảnh hưởng đến bé. Nhiều mẹ uống bia vì cho rằng uống bia có thể giúp mẹ tiết ra nhiều sữa hơn khi cho con bú. Điều này thực chất là do một số chất có trong lúa mạch, thành phần chủ yếu để sản xuất bia, sẽ làm tăng hoóc-môn kích thích sản xuất sữa. Nhưng bù lại, chất này cũng ức chế một loại hoóc-môn khác giúp tiết sữa. Điều này làm bé bú khó khăn hơn và có nguy cơ gây tình trạng mất sữa ở mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét