Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Xu hướng mới sử dụng vitamin cho mẹ bầu là gì

Trải qua hơn 2 thập kỷ phổ biến trên thế giới với nhiều xu hướng sử dụng Vitamin tổng hợp cho bà bầu, các sản phẩm đã có nhiều thay đổi, trong đó có việc cải tiến các công thức theo hướng đáp ứng nhu cầu thay đổi của phụ nữ trước khi mang thai, khi mang thai và khi cho con bú. Các sản phẩm mới được cập nhật thêm nhiều dưỡng chất quan trọng như DHA, EPA, Inositol… cùng nipt gentis trả lời kỹ hơn trong bài viết sau.

Xu hướng mới khi sử dụng vitamin tổng hợp cho mẹ bầu

Nguy cơ thường gặp trong quá trình mang thai của mẹ bầu

Giai đoạn chuẩn bị mang thai

Ngày càng nhiều phụ nữ gặp phải các trục trặc làm giảm khả năng thụ thai, thậm chí vô sinh (tạm thời hoặc vĩnh viễn), đây cũng là nỗi lo lớn nhất của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Giai đoạn mang thai

Đây là giai đoạn lý tưởng nhất để bổ sung dưỡng chất giúp trẻ có khởi đầu vững chắc, đặc biệt là hệ thần kinh, thị giác, miễn dịch, hệ tim mạch. Đáng chú ý, đây cũng là giai đoạn tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất cho người phụ nữ. Trong khi số ca tiền sản giật và sản giật giảm xuống đáng kể nhờ khả năng kiểm soát trước sinh tốt, thì số lượng bà bầu bị mắc tiểu đường thai kỳ gia tăng nhanh chóng, hậu quả có thể là tiểu đường vĩnh viễn sau khi sinh và trẻ bị béo phì, thừa cân.
Phụ nữ đang mang thai cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Giai đoạn cho con bú

Giai đoạn sau sinh, cho con bú, chất lượng sữa mẹ sẽ quyết định khả năng phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Làm sao để gia tăng chất lượng sữa mẹ là điều quan trọng không kém gia tăng sản lượng sữa. Ngoài ra, tăng cân sau sinh cũng là một mối lo khó nói với nhiều chị em, ảnh hưởng ngày càng nhiều tới chất lượng cuộc sống của phụ nữ sau khi sinh.

Cải tiến nổi bật của Vitamin tổng hợp cho bà bầu

Hàm lượng DHA tăng lên nhưng kích thước viên uống nhỏ hơn
Ngày càng nhiều bằng chứng khoa học thuyết phục chứng minh tác dụng có lợi của DHA lên sự phát triển não bộ, thị giác, miễn dịch của trẻ, bên cạnh những lợi ích dành cho mẹ như tăng khả năng tồn tại của thai nhi trong tử cung, giảm nguy cơ bệnh lý của bà mẹ khi mang thai. Theo các nghiên cứu của châu Âu và Hoa Kỳ, sử dụng trên 200mg DHA dạng tự nhiên mỗi ngày giúp tăng ít nhất 6 điểm IQ ở trẻ sau khi sinh và khả năng nhìn của trẻ.
Các nghiên cứu đã được đúc kết thành những khuyến cáo dinh dưỡng dành cho các nước phát triển như Đức, Pháp, Thụy Điển, Séc, Nhật Bản… với mức khuyến cáo DHA dành cho phụ nữ mang thai từ 200mg trở lên. Chính vì vậy, khi lựa chọn các viên uống tổng hợp cho bà bầu, các bà mẹ thông thái hãy ưu tiên những chế phẩm có hàm lượng DHA tự nhiên (dạng Triglyceride) trên 200mg, càng cao càng có nhiều lợi ích.
Một điều đáng chú ý, là trong khi lượng DHA và một vài vi chất có xu hướng tăng lên, kích thước viên lại yêu cầu giảm đi. Nghịch lý này được giải quyết bằng cách, thay vì đưa các thành phần vào 1 viên nang mềm như cách trước đây, các nhà sản xuất đã tách thành 2 viên, trong đó 1 viên chứa DHA/EPA, 1 viên nén chứa Vitamin và Khoáng chất. Nhờ đó kích thước viên tổng hợp giảm xuống đáng kể. Xu hướng này phản ánh sự nhạy cảm của các hãng dược phẩm với những trải nghiệm, khó khăn của người dùng thực tế khi hầu hết các viên Vitamin tổng hợp cho bà bầu có kích thước quá lớn.

Viên nang chứa Omega-3 tan trong ruột

Đối với phụ nữ mang thai, mùi vị trở nên đặc biệt nhạy cảm. Đây cũng là một rào cảm lớn đối với những phụ nữ luôn muốn bổ sung Omega-3 chất lượng cao từ dầu cá giúp phát triển não bộ, thị giác và miễn dịch của con ngay từ trong bụng mẹ. Để khắc phục tình trạng trên, vỏ nang viên Omega-3 chứa DHA/EPA bào chế tan trong ruột, gần như không có mùi tanh trước khi uống và không bị ợ lên mùi tanh sau khi uống.
Dạng bào chế viên nang chứa Omega-3 tan trong ruột cũng giúp tối ưu hóa khả năng hấp thu dưỡng chất quý DHA, EPA trong chế phẩm tổng hợp cho bà bầu.

Bổ sung I-ốt và acid Folic theo đúng tiêu chuẩn

Với 200mcg I-ốt và 800mcg acid Folic trong một công thức viên uống tổng hợp cho bà bầu, chế phẩm sẽ giúp phòng ngừa triệt để nguy cơ dị tật ống thần kinh, nguy cơ thiếu máu do thiếu acid folic và tối ưu hóa sự phát triển trí tuệ, ngăn ngừa bệnh lý suy giảm chức năng thần kinh do thiếu I-ốt ở trẻ. Tại Séc và nhiều nước châu Âu, phức hệ Prefolin được chỉ chung cho nhóm 4 hoạt chất quan trọng với I-ốt, acid Folic, Vitamin E và Vitamin C rất được ưu chuộng và tin dùng bởi các chuyên gia đầu ngành. Các mẹ nên bổ sung vitamin ngay từ khi mang thai 3 tháng đầu.
Bổ sung I-ốt và acid Folic giúp tối ưu hoá sự phát triển trí tuệ của thai nhi và trẻ em.
Các chế phẩm bổ sung cao cấp cho bà bầu hiện nay thường đã cải tiến công thức nhằm đáp ứng đủ nhu cầu hai dưỡng chất đặc biệt quan trọng này với phụ nữ khi mang thai.

Bổ sung Inositol trong công thức tổng hợp

Inositol là một carbohydrate có nhiều lợi ích cho sức khỏe đã được ứng dụng trong các chế phẩm chăm sóc sức khỏe nói chung trong nhiều năm. Tuy nhiên, chỉ mới một vài năm trở lại đây, sau hàng loạt những nghiên cứu, bằng chứng về lợi ích của Inositol, các thầy thuốc mới đưa ra những lời khuyên về việc sử dụng Inositol hợp lý trước khi mang thai, khi mang thai và khi cho con bú để đạt những lợi ích đặc biệt.
Inositol ngày càng được quan tâm trong các hội nghị về vô sinh, hiếm muộn nữ.
Tăng cường khả năng thụ thai. Các thử nghiệm lâm sàng sử dụng Inositol trên bệnh nhân mắc hội chứng Buồng trứng đa nang – nguyên nhân chính dẫn tới vô sinh nữ, cho kết quả khả quan, vừa giúp phụ nữ lấy lại chu kỳ kinh nguyệt bình thường, giúp tăng chất lượng tế bào trứng, tăng khả năng thụ thai tự nhiên thành công.
Giảm 65% nguy cơ Đái tháo đường thai kỳ. Đây là kết quả của một nghiên cứu lâm sàng trên hơn 200 phụ nữ mang thai tại châu Âu. Kết thúc thử nghiệm, nhóm nghiên cứu nhận thấy, không chỉ bà mẹ tránh được nguy cơ đái tháo đường thai kỳ mà em bé sinh ra cũng không bị quá cân, béo phì.
Tóm lại: Bệnh lý khi mang thai ngày càng phức tạp, nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày một gia tăng, người phụ nữ không chỉ có nhu cầu mang thai thông thường mà còn có nhu cầu bảo vệ bản thân khỏi các biến chứng thai kỳ, tối ưu hóa sự phat triển của thai nhi, tăng cường sự tiện lợi khi bổ sung dinh dưỡng thiết yếu. Chính vì vậy, những chế phẩm bổ sung dinh dưỡng liên tục được cải tiến để đáp ứng các nhu cầu trên, bằng việc bổ sung hàm lượng DHA dạng tự nhiên cao, thiết kế viên uống nhỏ gọn, dạng viên nang mềm tan trong ruột…GS Mamavit Prefolin + DHA mang đến trải nghiệm tuyệt vời dành cho những bà mẹ thông thái mong muốn điều tốt đẹp nhất cho em bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Công thức GS Mamavit Prefolin + DHA được phát triển bởi Viện chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em Cộng Hòa Séc.
Đọc thêm : hội chứng edwards là gì ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét