Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Bà bầu cần uống sữa tươi vào lúc nào thì tốt

Sữa là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho bà bầu trong thời gian mang thai nhất là thời gian mang thai 3 tháng đầu. Bên cạnh sữa bột, bà bầu có thể uống sữa tươi hoặc sữa hạt để bổ sung dưỡng chất cần thiết. Vậy bà bầu nên uống sữa tươi vào lúc nào trong ngày để giúp cơ thể hấp thụ tối đa dinh dưỡng?

Bà bầu nên uống sữa tươi vào thời điểm nào thì tốt

So với sữa bầu thì sữa tươi có vị dễ uống hơn, sữa tươi đóng vai trò cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Vậy đâu là cách uống sữa tươi khoa học cho bà bầu? Bà bầu nên uống sữa tươi vào lúc nào trong ngày là tốt nhất?
Lợi ích của sữa tươi đối với bà bầu

Bà bầu uống sữa tươi giúp cung cấp nước cho cơ thể

Sữa tươi là sản phẩm hữu ích giúp bà bầu bổ sung các loại dưỡng chất cần thiết khi mang thai. Cụ thể là:
  • Trong sữa tươi có khoảng 80% nước, lượng nước này giúp bà bầu điều hòa nhiệt độ trong cơ thể. Đồng thời nước còn giúp thải độc, thúc đẩy quá trình chuyển hóa diễn ra nhanh hơn …
  • Hàm lượng canxi dồi dào trong sữa tươi rất cần cho quá trình tăng trưởng và hoàn thiện của hệ xương cùng bộ nhai của hai mẹ con.
  • Sữa tươi cung cấp lượng protein cần thiết cho bà bầu trong thai kỳ. Protein tốt cho cơ bắp mà khi bầu bí thì cơ bắp của mẹ phải làm việc “gấp đôi”, do đó mẹ nên uống sữa mỗi ngày.
  • Loại sữa này giúp mẹ bổ sung lượng chất béo cần thiết cho sự phát triển trí não thai nhi, tăng sức đề kháng, ổn định tim mạch, phát triển thị lực …
  • Sữa tươi chứa nhiều loại khoáng chất quan trọng như phốt pho, kali, vi chất … Chúng tham gia cấu tạo tế bào, giúp các hoạt động sống trong cơ thể vận hành ổn định.
  • Hàm lượng vitamin A, B1, B2, B12 … trong sữa tươi giúp phát triển thị lực, hỗ trợ hệ tiêu hóa, kích thích vị giác của bà bầu.
Bà bầu nên uống sữa tươi vào lúc nào trong ngày? Bà bầu có thể bắt đầu uống sữa tươi khi mới có thai. Nếu không thì mẹ có thể uống sữa tươi khi thai nhi 20 tuần tuổi vì lúc này bé đang phát triển mạnh về hệ xương – răng, trí não …Thời gian thai nhi được 12 tuần tuổi các mẹ nhớ đưa bé đi đo độ mờ da gáy nhé !
Bên cạnh sữa tươi, bà bầu có thể uống sữa làm từ hạt hay sữa bầu
Vậy bà bầu nên uống sữa tươi vào lúc nào trong ngày? Thời gian hợp lý để mẹ uống sữa tươi là sau khi ăn sáng từ 1-2 tiếng để không làm quá tải dạ dày. Ngoài ra, mẹ có thể uống sữa tươi vào buổi tối trước khi đi ngủ 2 tiếng để ngủ sâu giấc, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.
Mẹ không nên uống sữa thay cho bữa sáng bởi vì uống sữa khi bụng đói sẽ khiến mẹ cảm thấy mệt và buồn ngủ. Khi bụng đói, dạ dày sẽ co bóp mạnh khiến phần lớn sữa bị đẩy xuống ruột trong khi cơ thể chưa tiêu hóa hết. Điều này vừa gây lãng phí vừa khiến mẹ bầu bị đi ngoài.
Bật mí cách uống sữa tươi khoa học cho bà bầu sữa tươi cho bà bầu rất đa dạng với nhiều sự lựa chọn khác nhau, tuy nhiên để bé yếu có thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất mẹ cần biết cách uống sữa tươi thật khoa học.
Bà bầu không nên uống sữa tươi cùng với chocolate

Bà bầu nên uống loại sữa tươi nào?

Mẹ nên chọn loại sữa tươi có hàm lượng chất béo dao động trong khoảng 1-2%. Và sữa tươi tách béo/ít béo sẽ sự lựa chọn lý tưởng, chúng sẽ không làm mẹ tăng cân quá nhiều.
Bà bầu bị tiểu đường và bà bầu thừa cân nên uống sữa tươi không đường để hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể.
Mẹ nên uống sữa tươi tiệt trùng vì loại sữa này khá tiện lợi lại còn giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm qua đường tiêu hóa.Cơ địa của mỗi bà bầu mỗi khác do đó mẹ hãy chọn loại sữa phù hợp dựa trên tiêu chí: không gây đầy hơi, dễ hấp thụ, giá cả phù hợp, … là được.

Bà bầu nên uống bao nhiêu sữa tươi mỗi ngày?

Mỗi ngày mẹ nên uống khoảng 400-600 ml sữa tươi là phù hợp nhất. Đôi lúc, bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách uống sữa đậu nành, sữa hạt hay sữa bầu.
Mẹ không nên uống dồn sữa tươi vào một thời điểm trong ngày, hãy chia nhỏ thành nhiều lần uống cho đỡ ngán.
Bà bầu nên uống sữa tươi vào lúc nào? Sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ từ 1-2 tiếng

Nguyên tắc khi bà bầu uống sữa tươi

  • Không đun sôi sữa ở nhiệt độ cao hơn 90 độ C vì như thế sẽ khiến sữa bị kết tủa, làm giá trị dinh dưỡng của sữa bị giảm đi.
  • Sữa tươi không uống chung với nước trái cây. Bởi vì nó có thể gây ra chứng khó tiêu và làm cho bà bầu bị tiêu chảy.
  • Không dùng chung chocolate với sữa vì chocolate sẽ phá hủy thành phần canxi trong sữa, đánh mất vai trò của các chất chống oxy hóa.Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm được đáp án hợp lý cho câu hỏi bà bầu nên uống sữa tươi vào lúc nào trong ngày. Việc uống sữa khi mang thai dù là sữa tươi hay sữa bầu đều tốt nên mẹ hãy chú ý uống đủ sữa mỗi ngày nhé.
Tham khảo thêm : các xét nghiệm khi mang thai quan trọng mẹ không nên bỏ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét