Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Các tác dụng của quả sung với bà bầu

Bài viết sau đây Gentis sẽ bật mí đến chị em những tác dụng của quả sung đối với bà bầu có thể bạn chưa biết.

Lợi ích của quả sung trong thai kỳ

Quả sung thuộc họ dâu tằm, mọc phổ biến ở nước ta, Ấn Độ và khu vực Địa Trung Hải. Ngoài công dụng trong chế biến món ăn thì quả sung còn được biết đến là nguyên liệu chữa được nhiều bệnh khác nhau.
Trong quả sung có rất nhiều vitamin và khoáng chất rất quan trọng cho bà bầu như 2 loại đường glucose và saccharose, acid oxalic, acid shikimic, acid citric, acid malic…., vitamin C, vitamin B1, canxi, photpho, kali…
Tác dụng của quả sung với bà bầu vô cùng tuyệt vời, mẹ không nên bỏ qua loại thực phẩm này trong thai kỳ - Ảnh minh họa: Internet
Vì vậy, bà bầu ăn sung trong thai kỳ sẽ nhận được nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho cả mẹ và bé. Cùng điểm qua các tác dụng của quả sung đối với bà bầu như sau:

  • Giảm ốm nghén

Một trong những tác dụng của quả sung xanh đối với bà bầu là giảm cảm giác ốm nghén trong tam cá nguyệt đầu tiên. Lý do là vì loại quả này giàu vitamin B6 sẽ hỗ trợ chuyển hoá các chất, giảm căng thẳng, mệt mỏi và uể oải. Bà bầu mang thai giai đoạn đầu khổ sở vì ốm nghén nên thường xuyên ăn quả sung.

  • Bổ sung canxi

Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến cáo phụ nữ mang thai nên bổ sung 1000 mg – 1500 mg canxi mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể và thai nhi. Ngoài việc lựa chọn bổ sung loại khoáng chất này bằng các thực phẩm như sữa, hải sản, đậu phụ… thì mẹ bầu cũng nên tích cực ăn thêm quả sung.
  • Phòng ngừa táo bón
Quả sung khá giàu chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hóa của các mẹ bầu hoạt động hiệu quả hơn, làm mềm chất thải và nhờ đó, giảm tình trạng táo bón khi mang thai.
Bà bầu mỗi ngày ăn mấy quả sung? Nếu đang bị táo bón khi mang thai, mẹ bầu nên ăn 3 – 5 quả sung chín mỗi ngày hoặc sắc 9 gam sung tươi uống hằng ngày sẽ trị bệnh vô cùng hiệu quả.
Quả sung có tác dụng hỗ trợ và điều trị táo bón hiệu quả ở phụ nữ mang thai - Ảnh minh họa: Internet
  • Ổn định huyết áp
Nhờ vào lượng kali phong phú, bà bầu ăn sung muối chua sẽ giúp cân đối lượng kali và natri trong cơ thể, giúp huyết áp không bị tăng cao, nhất là với những bà bầu thường xuyên ăn mặn. Từ đó phòng ngừa được hiện tượng cao huyết áp thai kỳ và tiền sản giật vào những tháng cuối thai kỳ.
  • Giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ
Tác dụng của quả sung với bà bầu cần kể đến nữa là điều hoà nồng độ đường trong máu, duy trì mức đường huyết ổn định. Ngoài ra, quả sung xanh còn cung cấp hai loại đường tự nhiên bao gồm glucose và saccarose, rất tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.
  • Hỗ trợ phát triển hệ thần kinh cho thai nhi
Ăn quả sung xanh là một trong những cách giúp não bộ thai nhi phát triển. Loại quả này giàu axit béo omega 3, axit folic, giúp não bộ bé hoàn thiện, phát triển trong suốt thai kỳ, ngăn ngừa các hiện tượng dị tật ống thần kinh trong 3 tháng đầu mang thai.Quả sung là loại thực phẩm giàu omega - 3 và axit folic, rất cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi - Ảnh minh họa: Internet
  • Chữa viêm họng khi mang thai
Bà bầu có hệ miễn dịch yếu hơn người bình thường nên dễ mắc các bệnh viêm họng, ho khan khi thời tiết chuyển mùa hoặc bị vi khuẩn tấn công. Quả sung là lựa chọn tuyệt vời cho chị em để chữa viêm họng hiệu quả và an toàn.
Bài thuốc chữa viêm họng bằng quả sung rất đơn giản: Gọt vỏ quả sung tươi, thái mỏng, sắc với nước đến khi thành cao. Mỗi ngày ngậm một ít.
  • Thực phẩm lợi sữa
Lượng khoáng chất và dưỡng chất có trong quả sung sẽ giúp tuyến sữa hoạt động tốt hơn để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của bé yêu khi chào đời. Quả sung được xem là thực phẩm lợi sữa nếu mẹ biết cách kết hợp ăn uống đúng cách cùng các món ngon khác để không bị ngấy mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho thai nhi.Quả sung còn được biết đến là loại thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh - Ảnh minh họa: Internet
Mặc dù mang lại lợi ích cho cả mẹ và bé tuy nhiên bà bầu ăn sung đúng cách để không gây ra một số hậu quả không mong muốn cho sức khỏe. Nếu lạm dụng ăn quá nhiều sung trong cùng một thời điểm sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ như hạ đường huyết, dị ứng, viêm da...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét