Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Phụ nữ mang thai có bầu đôi cần phải ăn uống như thế nào ?

 mang thai đôi là phải “ăn cho ba người”? Mang bầu đôi nên ăn uống như thế nào là đủ? Bài viết này xét nghiệm sàng lọc trước sinh Gentis xin giải đáp một số thắc mắc mà các bà mẹ đang có thai đôi cần biết để có thể tập trung bổ sung khoáng chất và có những bữa ăn giàu chất dinh dưỡng cho hai nhỏ được khỏe mạnh.

Mẹ bầu mang bầu đôi cần phải ăn uống như thế nào ?

Bổ sung đủ Calo

Trung bình, một bà mẹ đang mang bầu đôi nên bổ sung thêm khoảng 600 calo/ngày cho cả hai em bé. Thông thường, 600 calo tương đương với khoảng 170g gạo lứt, 170g đậu đen và 1 phần trái bơ.
1 cách khác chính xác hơn để đảm bảo đủ lượng calo mà bạn cần là dựa vào chỉ số khối cơ thể. 1 Phụ nữ với chỉ số BMI bình thường (từ 18,5 đến 24,9), có bầu đôi sẽ cần tiêu thụ khoảng từ 40-45 calo/1kg cân nặng. Nếu cân nặng bình thường của bạn khoảng 68kg thì lượng calo bạn cần cung cấp 1 ngày sẽ rơi vào khoảng từ 2.700-3.000 calo. Kết quả là cuối thai kỳ bạn sẽ tăng thêm từ 4,5 – 7kg ở bà mẹ mang bầu đôi có chỉ số BMI bình thường.
Lượng calo cần nạp vào cơ thể không bắt buộc phải thật chuẩn xác, nhưng tốt nhất bạn chỉ nên bổ sung đủ lượng calo cần thiết. Đo độ mờ da gáy cho thai nhi ở tuần bao nhiêu ?

Bổ sung đủ Protein

các bác sĩ khuyến cáo rằng, bên trong ba tháng giữa của thời kì mang thai, mẹ bầu đôi nên bổ sung thêm 50g protein mỗi ngày ngoài nhu cầu protein thường ngày. Thông thường, 50g protein tương đương với khoảng 100-150g thịt gà, 170g sữa chua Hy Lạp hoặc 2 quả trứng.
Cần đặc biệt bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, rau xanh, trái cây & những loại đậu.

Bổ sung đầy đủ những nhóm thực phẩm

Dinh dưỡng chính là phương thuốc vàng giúp bảo vệ sức khỏe và cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển của bé. Chế độ ăn luôn là yếu tố quan trọng nhất cho 1 thai kỳ khỏe mạnh. Chính vì vậy bạn cần tăng cường chất lượng bữa ăn hàng ngày của mình, chia thức ăn thành nhiều bữa nhỏ để tăng cường khả năng hấp thu, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh & hoa quả, ăn thịt nạc, cá nạc…
Với mẹ bầu đôi cần lưu ý bổ sung thêm những dưỡng chất quan trọng rất dễ thiếu hụt như: axit folic, canxi, kẽm, magie, sắt, axit béo omega 3, những chất chống oxy hóa, vitamin C, D & E.
các dưỡng chất này có thể tìm thấy bên trong nhiều loại thực phẩm khác nhau, mặc dù vậy không phải mẹ bầu nào cũng có thể bổ sung đủ theo khuyến cáo của các bác sỹ, đặc biệt khi bạn đang mang bầu đôi, nghĩa là bạn cần cung cấp nhiều dưỡng chất hơn để đáp ứng đủ nhu cầu cho cả 3 mẹ con. Để bù đắp lượng dưỡng chất thiếu hụt trong chế độ ăn uống, phụ nữ có thai nên bổ sung thêm những loại thuốc bổ chuyên dùng cho phụ nữ có thai.

Uống đủ nước mỗi ngày

mẹ bầu cần uống ít nhất là 2 – 2.5 lít nước 1 ngày. Bạn có thể cung cấp nước cho cơ thể qua những thực phẩm dạng lỏng khác như sữa chua, súp, nước ép trái cây & rau xanh.
Nếu người mang thai là 1 người ưa hoạt động, bạn cần uống nhiều nước hơn lượng khuyến nghị 1 chút để bổ sung lượng nước đã mất.
Chúc bạn có 1 thời kì mang thai khoẻ mạnh với một chế độ ăn đúng, đủ & nhiều chất dinh dưỡng nhé!
Đọc thêm: xét nghiệm triple test là gì ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét