Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Tiến hành giám nghiệm máu giúp phát hiện có thai sớm nhất

mang thai là niềm hạnh phúc vô bờ bến của người nữ giới, đặc biệt là các phụ nữ đã lập gia đình. Do đó, việc mong ngóng hàng ngày để biết mình đã có thai hay chưa được đông đảo các eva quan tâm. Đa dạng phụ nữ băn khoăn về việc tiến hành thế nào để biết chuẩn xác và sớm nhất việc mình đã có thai hay chưa. Khi nghi ngờ có thai, chị em có thể dùng que thử thai tại nhà hoặc có thể đến những cơ sở y tế để được giám nghiệm máu phát hiện thai sớm nhất. ≫> xet nghiem adn de lam gi

Tiến hành xét nghiệm máu giúp phát hiện có thai sớm nhất

Hiện nay, có nhiều bạn trẻ hay cặp vợ chồng dù có thai nhưng vẫn không biết. Đến khoảng 2 - 4 tháng, tùy theo thể trạng từng người và chu kỳ kinh nguyệt, các bạn mới tá hỏa nhận ra và đi khám.
Tuy nhiên, trong những tháng đầu của thai nhi, bạn cần làm nhiều xét nghiệm, kiểm tra cũng như bổ sung một số dưỡng chất cho cơ thể, tránh những việc nặng, hay tiếp xúc với chất độc hại.
Vì vậy, để phát hiện khả năng có thai hay không, bạn không thể chỉ phụ thuộc vào que thử thai. Bởi vì, ở một số trường hợp, que thử thai thậm chí siêu âm cũng không thể chính xác. Do vậy, nhiều bác sĩ đã khuyên các chị em nên xét nghiệm máu để sớm biết có thai hay không
Xét nghiệm máu giúp phát hiện thai sớm nhất và chính xác nhất
HCG là một loại hormone đặc biệt chỉ xuất hiện khi phụ nữ có thai. Nó được sản xuất bởi những tế bào hình thành nên nhau thai. HCG có chức năng nuôi dưỡng trứng sau khi thụ tinh và dính vào thành tử cung. Nếu làm xét nghiệm máu sớm, bác sĩ sẽ chẩn đoán được có thai sớm hay không. Bởi vì thông qua xét nghiệm máu sẽ có thể phát hiện nội tiết HCG có tồn tại hay không.
​​
Xét nghiệm máu còn có thể đo được khối lượng tăng rất nhỏ của hormon này trong khoảng 6 – 8 ngày sau khi thụ thai nên khả năng dự đoán mang thai rất cao. Lượng HCG cứ ba ngày lại tăng lên gấp đôi và đạt mức cao nhất ở tuần 15 – 16 của thai kỳ. Sau đó giảm dần trong thời gian còn lại và biến mất trong vòng vài tuần sau sinh.
Ngoài ra, nếu có thai ngoài tử cung, nồng độ HCG thường có thời gian nhân đôi dài hơn. Những người có thai yếu cũng vậy, nồng độ hCG sẽ giảm xuống nhanh chóng sau khi sảy thai. Trường hợp HCG ở mức rất cao có thể xảy ra khả năng song thai, đa thai hoặc thai trứng.
Vì thế, khi xét nghiệm máu sớm sẽ cho chị em biết chi tiết về nồng độ của HCG để biết chính xác mình đã có thai hay chưa. Thai có ở trong tử cung hay không, thai đơn hay đa thai…
Ưu điểm của việc xét nghiệm máu phát hiện thai sớm
Có 2 loại xét nghiệm máu phát hiện thai sớm là xét nghiệm định lượng đo lường chính xác lượng HCG trong máu và định tính HCG để trả lời có hay không có thai.
Tại bệnh viện chuyên khoa, chị em sẽ được chích máu để xét nghiệm máu. Việc xét nghiệm này giúp phát hiện mang thai sớm hơn và chính xác hơn so với phương pháp xét nghiệm bằng nước tiểu ở nhà.
Bên cạnh đó xét nghiệm máu định lượng còn giúp đo lường nồng độ hormone HCG. Đây là thông tin hữu ích để theo dõi và biết được các vấn đề nhất định trong thời kỳ mang thai.
trường hợp bạn đang lo ngại và muốn biết chuẩn xác mình có thai hay chưa hãy làm xét nghiệm máu càng sớm càng tốt nhé.
TRUNG TÂM dịch vụ xét nghiệm adn GENTIS VIỆT NAM
hotline CỐ ĐINH: 18002010
NGUỒN : SƯU TẦM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét