Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Biểu hiện báo ung thư cổ tử cung mà chị em cần biết

Ung thư cổ tử cung định nghĩa là căn bệnh nguy hiểm và rộng rãi ở nữ giới. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có hơn 5.000 trường hợp mắc bệnh với khoảng 2.400 trường hợp tử vong, tương ứng 14 trường hợp mắc mới và bảy nữ giới chết mỗi ngày vì ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên trường hợp được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bệnh vẫn có thể trị khỏi. Và dưới đây là 6 biểu hiện rõ ràng nhất cảnh báo ung thư cổ tử cung mà bạn cần biết.

Dấu hiệu báo ung thư cổ tử cung mà các eva cần biết

1. Đau vùng chậu
Cơn đau ở vùng chậu có thể là do chị em tới ngày kinh nguyệt rồi bị chuột rút, thế nhưng nếu những ngày bình thường mà cũng bị như vậy thì cần phải chú ý. Do đó nếu có biểu hiện đau vùng chậu bất thường thì nên đến ngay các cư sở y tế để có thể được chuẩn đoán một cách chắc chắn nhất về bệnh.
2. Chảy máu âm đạo bất thường
Một trong những dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung là chảy máu âm đạo bất thường (chảy máu âm đạo ở những ngày không phải chu kì kinh nguyệt). Điều này có thể bao gồm chảy máu sau khi mãn kinh, giữa chu kì kinh nguyệt, sau khi quan hệ tình dục hoặc thậm chí ngay sau khi khám vùng chậu.
Vì vậy nếu nhận thấy mình có hiện tượng này thì bạn cần đi kiểm tra càng sớm càng tốt.
3. Dịch âm đạo bất thường
Dịch tiết âm đạo thay đổi có thể là do tình trạng thay đổi hormone gây ra mà sự xuất hiện của các tế bào ung thư có thể dẫn đến thay đổi hormone. Dịch âm đạo thường có màu trong hoặc hơi trắng, không có mùi hôi và thường xuất hiện trong những ngày rụng trứng giữa chu kì kinh nguyệt. Trong trường hợp dịch âm đạo tăng bất thường, màu sắc lạ (có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn máu), có mùi khó chịu... Kèm với theo máu thì có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung.
Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân gây tiết dịch âm đạo bất thường mà không không hẳn là bệnh ung thư. Vì vậy, nên đi khám để chắc chắn bạn không bị ung thư cổ tử cung.
4. Đau hoặc chảy máu sau khi quan hệ
Ngay cả những chị em không gặp vấn đề ở tử cung cũng có thể thấy có máu xuất hiện sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu cảm giác đau và chảy máu sau quan hệ tình dục xảy ra thường xuyên hơn thì đó có thể là một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn ở cơ quan sinh sản như ung thư cổ tử cung. Bạn nên đi kiểm tra sớm khi thấy dấu hiệu này.
5. Chu kì kinh nguyệt bất thường
Khi cổ tử cung bị kích thích do ung thư cổ tử cung, nó sẽ tác động đến quá trình phát triển và rụng trứng. Sự cân bằng hormone cũng bị thay đổi. Kết quả là chu kì kinh nguyệt của bạn không được bình thường như trước đây. Bạn có thể bị trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài hoặc máu kinh nguyệt có màu đen sẫm... Vì vậy, chị em không được bỏ qua dấu hiệu khác thường này.
6. Bất thường trong tiểu tiện
Bất kỳ sự thay đổi trong thói quen tiểu tiện, chẳng hạn như rò rỉ nước tiểu khi hắt hơi hoặc vận động mạnh, có máu trong nước tiểu, đau khi đi tiểu... Đều có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung. Trong trường hợp này, nếu đúng do ung thư cổ tử cung gây ra thì chứng tỏ các tế bào ung thư đã lan đến các bộ phận khác trong cơ thể.
Giống như đau vùng chậu, triệu chứng này có thể gây nhầm lẫn giữa một số bệnh nhưng khi bạn hắt hơi mà bị són tiểu hay khi đi tiểu có máu, đau thì nên đi khám ngay lập tức.
Ngoài ra, nhiều người bị ung thư cổ tử cung còn có các biểu hiện bất thường khác như: sưng và đau ở một hoặc cả 2 chân, sụt cân không rõ nguyên nhân,... Nhìn chung, dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tư cung thường không rõ ràng cho đến khi khối ung thư bắt đầu hình thành trong các mô. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải lắng nghe các triệu chứng cơ thể. Nếu có dấu hiệu nghi ngờ, nên đi khám để được phát hiện và điều trị sớm.
giám nghiệm ung thư cổ tử cung định nghĩa là phương pháp giúp sàng lọc, phát hiện sớm ung thư cổ tử cung chuẩn xác, đáng tin cậy. Nếu có các biểu hiện nghi ngờ bệnh, bạn nên thực hiện giam định sàng lọc ung thư cổ tử cung để kịp thời phát hiện và chữa trị hữu hiệu.
TRUNG TÂM xét nghiệm adn GENTIS VIỆT NAM
HOTLINE: 18002010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét