Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Những việc làm tuyệt đối phải tránh khi có thai

 thai kì thường kéo dài 40 tuần, chia ra làm 3 tam cá nguyệt với rất nhiều sự thay đổi của cơ thể mẹ. Bên trong thời gian này, phụ nữ có thai bắt buộc phải nghiêm khắc với bản thân hơn ngày thường về các vấn đề ăn uống, luyện tập & hoạt động thể chất. Hãy cùng xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis chúng tôi theo dõi bài viết 7 hành động ảnh hưởng đến em bé bên trong các giai đoạn thời kì mang thai, để có thêm các kinh nghiệm mang về một thai kì & một kỳ sinh nở khỏe mạnh cho cả mẹ và nhỏ.

Những việc làm tuyệt đối phải tránh khi có bầu

TRÁNH TUYỆT ĐỐI HÚT THUỐC và UỐNG RƯỢU

Hút thuốc lá có hại cho em nhỏ, đây là 1 kiến thức rất thông thường, nhất là khi em bé đang ở tháng thứ nhất và thứ 2, là thời điểm hình thành các ống thần kinh ở bào thai. Tuy nhiên, việc tránh hút thuốc ở đây còn là tránh hút thuốc thụ động từ người thân bên trong gia đình, chính vì vậy các mẹ bầu nên vận động người thân ngừng dùng thuốc lá ngay từ khi bắt đầu có ý định mang bầu.
Rượu làm cho em nhỏ có thể ngừng thở, có rất nhiều nghiên cứu cho thấy, khi mẹ uống rượu, em nhỏ sẽ ngừng thở, chỉ đến khi cơ thể mẹ thải bớt độc tố bên trong rượu trong máu truyền qua nhau thai, em bé mới thở lại. Và không ai có thể đảm bảo, bên trong quá trình này, thai nhi sẽ chịu tác động ở mức độ nào. Và điều tốt nhất là phụ nữ có thai không nên uống rượu dù vì bất cứ lý do gì.

NÊN ẲN GÌ TRƯỚC KHI THỤ THAI

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng khi chúng ta có bầu, trong thực tế, chế độ ăn uống càng lành mạnh khi mang thai càng tốt cho mẹ & nhỏ. Và không chỉ chế độ ăn uống trong thai kì quan trọng, mà còn trước cả khi mang thai, chế độ ăn của mẹ sẽ tác động rất lớn đến sự phát triển của thai nhi.
mẹ bầu nên ăn nhiều rau màu xanh sẫm ngày từ các tháng đầu mang thai
Nếu mẹ có chế độ ăn uống lành mạnh, đủ dinh dưỡng trước khi mang bầu nhất là các thức ăn có chứa folate là tiền thân của axit folic, sẽ giảm đáng kể các dị tật thần kinh cho trẻ. Folate có nhiều trong giá đỗ, những loại rau có màu xanh sẫm như rau cải xanh, rau bina, các loại hạt, sữa, chuối…
Ngoài ra bên trong chế độ ăn trước khi bầu, mẹ cũng nên bổ sung thêm thức ăn có sắt, các loại vitamin, & DHA.

NÊN LỰA CHỌN LOẠI ÂM NHẠC ĐỂ NGHE KHI mang thai

các nhà nghiên cứu tin rằng trẻ sơ sinh bắt đầu nghe vào khoảng tuần 18 đến tuần thứ 28, phản ứng của bé với âm thanh rất phù hợp với loại âm thanh bé nghe.
Điều này mẹ có thể kiểm chứng, với các loại nhạc mạnh như rock, nhỏ sẽ có các phản ứng rất mạnh và gần như không hưởng ứng. Nhưng với những loại nhạc nhẹ hơn, êm dịu em nhỏ rất hưởng ứng với những chuyển động nhẹ nhàng. Ở giai đoạn này, mẹ cũng có thể bắt đầu hát ru cho trẻ, trẻ có khả năng nhận ra giọng ba mẹ ngay từ lúc này.

TÂM LÝ CỦA MẸ ảnh hưởng ĐẾN nhỏ

Ngay từ trong bụng mẹ, nhỏ đã có thể cảm nhận được cảm xúc của mẹ, nếu mẹ cảm thấy lo lắng và sợ hãi thì bé cũng sẽ cảm thấy vậy, tương tự nếu mẹ thấy hạnh phúc, vui vẻ, em bé cũng sẽ có các cảm xúc tương tự. sàng lọc trước sinh là gì ?
Mẹ vui tươi, em bé sẽ vui vẻ và có cảm xúc tích cực khi chào đời
Nếu bạn cảm thấy những cảm xúc tiêu cực, thì bé sẽ tự chuẩn bị tâm lý cho phù hợp. Từ góc nhìn của thai nhi, nhỏ sẽ thấy nhỏ chuẩn bị bước vào 1 thế giới đáng sợ hoặc căng thẳng, vì vậy nhỏ phải chuẩn bị trước.
Về mặt vật lý, lúc bạn tức giận, nồng độ cortisol bên trong máu sẽ cao lên, trẻ được truyền trực tiếp qua dây rốn, sẽ tác động đến sự tăng trưởng của trẻ, dẫn đến 1 vài vấn đề về sức khỏe cho trẻ khi sinh ra. Có rất nhiều minh chứng cho thấy, mẹ bầu thường xuyên căng thẳng & lo lắng có nhiều khả năng sinh em bé bị bệnh chàm, hen suyễn, dị ứng…
Chính vì vậy, để có 1 em nhỏ khỏe mạnh, hãy gây nên một môi trường đầy vui vẻ, khát khao tình yêu đối với em bé.

NÓI CHUYỆN VỚI bé KHI BẠN có bầu

Nói chuyện với vé là một cách đáng yêu để kết nối & gây nên sự gắn kết với bé, mặc dù vậy trông có vẻ ngớ ngẩn, nhưng đây là việc nên làm thường xuyên.
Trẻ hiểu các lời chuyện trò của ba mẹ theo những tín hiệu riêng, & bạn có thể tự tưởng tượng ra câu trả lời cho trẻ. Hành động này giúp trẻ gắn bó hơn, tình cảm hơn với ba mẹ khi được sinh ra.
Có thể bạn đã mang thai và có em nhỏ, bạn đang sự định có em bé thứ hai, thứ 3, hoặc bạn mới mang thai lần đầu thì những điều chúng ta cần học bên trong hành trình làm mẹ là vô tận. Hy vọng 5 hành vi cần làm và nên tránh bên trong bài viết này sẽ giúp bạn tích lũy thêm được kinh nghiệm để có 1 thời kì mang thai khỏe mạnh, 1 kỳ sinh nở hoàn hảo & một em bé tuyệt vời.
Đọc thêm: bảng giá xét nghiệm nipt tại gentis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét