Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Một số thói quen có hại cho sức khỏe sinh sản phụ nữ

Có những thói quen xấu dẫn đến vô sinh mà phụ nữ không hề lường trước được. Trong đó có cả những thói quen bạn vẫn dùng hàng ngày. Vậy đó là những điều không tốt nào gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của bạn? Cùng gentis tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé !

Những thói quen có hại cho sức khỏe sinh sản phụ nữ

Uống nhiều rượu bia

Sử dụng nhiều rượu bia không được khuyến khích cho bất cứ đối tượng nào, đặc biệt là phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Đối với những người đang có ý định có con thì không nên sử dụng loại đồ uống có chứa nhiều colarie này. Việc lạm dụng sẽ dẫn đến vòng hai của bạn phát triển, đi kèm là nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe em bé.

Dùng nhiều caffein

Theo nhiều nghiên cứu, dùng đồ uống chứa nhiều caffein đều có nguy cơ gây vô sinh hiếm muốn. Nếu bạn sử dụng hơn 300mg caffein/ ngày sẽ dẫn đến tăng nguy cơ sẩy thai ở phụ nữ. Để chuẩn bị tốt khả năng sinh sản cho mình, bạn nên tạo cho mình thói quen uống trà thảo dược.

Lạm dụng thuốc tránh thai

Không chỉ được coi là biện pháp tránh thai an toàn, thêm vào đó, thuốc tránh thai có tác dụng làm đẹp da, giúp làn da mịn màng, ngăn ngừa mụn nhưng nếu quá lạm dụng, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng. Kèm theo đó, sử dụng trong thời gian dài khiến sức khỏe sinh sản của phụ nữ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến vô sinh hiếm muộn là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, để sử dụng thuốc đúng cách và hiệu quả, tốt hơn hết bạn nên xin ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Đọc thêm : Triple Test là gì ?

Thức quá khuya

Ai cũng biết về tác hại của việc thức khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao. Nhưng đôi khi do hoàn cảnh cuộc sống hoặc công việc bắt buộc người ta phải thức quá khuya. Kết quả của việc này dẫn đến cơ thể bị kiệt sức, dễ bị trầm cảm, tinh thần không thoải mái, gây ức chế tâm lý. Do vậy, với những phụ nữ mong muốn có con thì nên ngủ đủ giấc, thực hiện chế độ sinh hoạt điều độ.

Sản phẩm tạo mùi hương

Càng ngày, thói quen sử dụng sản phẩm tạo mùi hương càng trở nên phổ biến hơn. Có thể nhiều người không biết đến thành phần chính để tạo mùi hương là phthalates- một hóa chất độc hại có khả năng gây rối loạn chức năng sinh lý của chị em phụ nữ dễ dẫn tới vô sinh hiếm muộn.

Sử dụng nhiều chất béo

Trong chế độ ăn uống, phụ nữ nên tránh sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều chất béo. Khi trong cơ thể có nhiều loại chất này sẽ làm tăng lượng estrogen, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của buồng trứng, khiến việc thụ thai trở nên khó khăn. Thêm vào đó, chất béo còn khiến lượng đường trong máu tăng nhiều, không hề tốt cho chức năng sinh sản.

Tình dục không an toàn

Tình dục không an toàn sẽ dẫn đến những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, gây nguy hiểm cho cả mẹ và em bé. Vì vậy, hãy sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục để tránh việc lây nhiễm, cũng như tuân thủ chế độ 1 vợ, 1 chồng cho gia đình bền vững.
Trên đây là một số chia sẻ của phòng xét nghiệm gentis về những thói quen xấu có hại cho sức khỏe sinh sản phụ nữ, đọc thêm nhiều tin tức bổ ích tại đây. https://nipt.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét