Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Kiểm tra và giám nghiệm trước sinh mang thai chuẩn nhất

Sinh được một đứa con khỏe mạnh là sứ mệnh thiêng liêng của mỗi người phụ nữ nhưng cũng rất vất vả gian nan. Vì thế, để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra, việc kiểm tra, tiêm phòng trước khi mang thai, xét nghiệm trước sinh là công việc hết sức quan trọng, nhằm phát hiện sớm những bất thường có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ.>> phòng xét nghiệm gentis

Khám và giám nghiệm trước khi mang thai chuẩn nhất

Các xét nghiệm, tiêm phòng trước khi mang thai
– Khám phụ khoa: Khám & phát hiện các yếu tố nguy cơ có thể ảnh hưởng đến việc mang thai như: viêm nhiễm đường sinh dục, polyp cổ tử cung…
– Xét nghiệm và tiêm phòng trước khi mang thai một số bệnh có nguy cơ ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi cao như viêm gan B, cúm, rubella, thủy đậu, uốn ván, HPV… Nên hoàn thành các mũi tiêm ít nhất 3 tháng trước khi quyết định mang thai.
Xét nghiệm, tiêm phòng trước khi mang thai giúp phụ nữ tầm soát được các nguy cơ bệnh tật ảnh hưởng đến chức năng sinh sản
– Khám nha khoa: Rất nhiều bà mẹ vì không coi trọng mà bỏ qua bước khám này. Trên thực tế, phụ nữ trong quá trình mang thai và sau khi sinh rất dễ mắc các bệnh răng miệng do phải ăn số lượng nhiều, ăn nhiều bữa. Các bệnh răng miệng có thể dẫn đến nguy cơ sinh non trong nhiều trường hợp.
– Xét nghiệm công thức máu: bạn cần xét nghiệm xem mình có bị mắc các bệnh về máu như thiếu máu, bất thường tế bào máu… hay không và cũng như biết nhóm máu của mình.
– Xét nghiệm hóa sinh máu: kiểm tra xem bạn có bị mắc bệnh tiểu đường hay gặp trục trặc về chức năng gan thận hay không.
– Xét nghiệm nước tiểu để tìm các yếu tố bất thường trong nước tiểu như: hồng cầu, bạch cầu, protein, glucose, vi khuẩn… để phát hiện nhiễm trùng đường tiểu (UIT).
– Siêu âm ổ bụng: Đánh giá về hình thái học và phát hiện các bất thường các tạng trong ổ bụng như: gan, lách, tụy, thận, tử cung, buồng trứng.
– Điện tâm đồ: Phát hiện các bệnh về tim như: rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim…>> https://nipt.com.vn/goi-xet-nghiem-nipt-illumina
Khám & xét nghiệm sàng lọc trước sinh
– Khám định kỳ với bác sĩ Sản Khoa
– Khám với bác sĩ Gây mê
– Khám lâm sàng
– Siêu âm thai
– Theo dõi tim thai (monitoring)
– Tiêm phòng uốn ván
– Các xét nghiệm về huyết học, miễn dịch, huyết thanh, vi sinh, xét nghiệm nước tiểu và các xét nghiệm khác (Double Test hoặc Triple Test)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét