Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Chia sẻ việc uống sữa tươi trước khi giám nghiệm có làm sao không

Trong đa số các giam định bé thường được thử khi đi khám bệnh như: công thức máu hay tổng hớp phân tách tế bào máu, phản ứng CRP, chức năng gan – thận, Billirubin máu, đông máu, nhóm máu,... Thì việc trường hợp bé lỡ ăn hay lỡ uống sữa trước đó cũng không ảnh hướng đến tờ kết quả giám nghiệm. ≫> xet nghiem adn o dau

Chia sẻ việc uống sữa tươi trước khi giám nghiệm có làm sao không

Ngoại trừ các xét nghiệm sau đây thì bé hoặc mọi người cần cân nhắc việc nhịn ăn hoặc nhịn không uống sữa trước khi lấy máu.
Xét nghiệm đường máu,
Xét nghiệm sắt huyết thanh, Ferritin máu, mỡ máu, điện di đạm C3, C4

Thế nhưng để khi đi xét nghiệm, để kết quả xét nghiệm chuẩn xác nhất, bạn cần lưu ý những điều sau.
Không nên uống thuốc trước khi đi làm xét nghiệm máu
Có một số kỹ thuật xét nghiệm chỉ cho kết quả chính xác nhất là khi bệnh nhân không ăn uống gì trước khi làm xét nghiệm từ 4 đến 6 tiếng hoặc không ăn sáng sau khi thức dậy. Bởi vì sau khi ăn, chất dinh dưỡng sẽ chuyển hóa thành đường glucose khiến lượng đường trong máu tăng. Nếu làm xét nghiệm, kết quả sẽ không chính xác nữa. Ngoài ra, người bệnh cần tránh sử dụng các chất kích thíc như rượu bia, thuốc lá, cà phê,... Vài tiếng đồng hồ trước khi lấy máu xét nghiệm.
Một số loại xét nghiệm cần nhịn đói trước khi lấy máu như xét nghiệm kiểm tra bệnh liên quan đưỡng và mỡ ( đái tháo đường), các bệnh về tim mạch, bệnh về gan mật. Bên cạnh đó, một số loại xét nghiệm khác người bệnh không cần nhịn đó trước khi lấy máu như HIV, suy thận, cường giáp, Alzheimer ( bệnh mất trí nhớ ở người già)
Thời điểm lấy máu xét nghiệm tốt nhất
Với các loại xét nghiệm máu, thời điểm lấy mẫu máu tốt nhất là buổi sáng. Khi lấy mẫu máu, trong vòng 12 tiếng trước đó bạn cần nhịn ăn, không uống nước ngọt, nước hoa quả, sữa, rượu chè,...
Các chỉ số sinh hóa máu của các xét nghiệm làm không đúng thời điểm như sau ăn hoặc sau khi dùng các chất kích thích sẽ cho kết quả không chính xác. ≫> xét nghiệm adn
Đối với các xét nghiệm chất thải của cơ thể
Với các loại xét nghiệm này, người bệnh cần phải chuẩn bị chu đáo về dụng cụ đựng bệnh phẩm và cách lấy bệnh phẩm. Trước khi bạn làm xét nghiệm nước tiểu cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài thật sạch sẽ với nước máy, bạn không nên dùng chất tẩy rửa có tính kiềm hoặc acid để thụt rửa vì có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.
Đối với xét nghiệm phân, người bệnh cần phải được chuẩn bị trước vê tâm lý cũng như dụng cụ đựng bệnh phẩm. Vì vậy, nhân viên y tế cần hướng dẫn người bệnh lấy mẫu phân ở những chỗ có nhày, máu, lỏng,...

Đối với xét nghiệm tế bào cổ tử cung
Xét nghiệm này nhằm phát hiện sớm ung thu cổ tử cung và chỉ dành cho những phụ nữ đã có quan hệ tình dục rồi.
Xét nghiệm này không thực hiện khi người bệnh đang có hành kinh hoặc đang có máu ra âm đạo. Với những người đang có viêm nhiễm hoặc đang đặt thuốc điều trị viêm âm đạo, nếu như cần thiết phải làm xét nghiệm có thể trì hoãn làm xét nghiệm này sau lần sạch kinh của tháng tới.
Không nên làm xét nghiệm này đối với những người đang có thai hoặc chưa quan hệ tình dục. Ngày để làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung tốt nhất là ngày thứ 15 sau ngày hành kinh đầu tiên hoặc sau khi bạn sạch kinh từ 7 đến 10 ngày.
Đối với chụp X – quang và siêu âm
Khi bạn siêu âm ổ bụng, người bệnh được khuyến cáo là nên nhịn ăn ít nhất 4 h trước khi làm siêu âm. Siêu âm phần phụ ở phụ nữ, tiền liệt tuyết ở nam giới thì cần uống nhiều nước để có bàng quang đầy, để có cảm giác buồn tiểu tiện trước khi làm siêu âm. Không nên chụp X – quang trường hợp nữ giới có thai hoặc nghi ngờ có thai.
Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét