Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

Khám thai 5 tuần tuổi và những điều bầu nên biết

Ở tuần thai thứ 5, mẹ bầu đã có thể cảm nhận được rõ ràng những dấu hiệu mang thai sớm như chậm kinh, buồn nôn, đau ngực và mệt mỏi. Để chắc chắn hơn về sự có mặt của thai nhi, mẹ bầu hãy xác minh bằng que thử thai, sau đó đi khám thai 5 tuần tuổi.

Khám thai 5 tuần tuổi và những điều mẹ bầu nên biết

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THAI NHI 5 TUẦN TUỔI

Ở thời điểm 5 tuần tuổi, thai nhi giống như một con nòng nọc và chỉ có kích thước bằng khoảng hạt táo, chiều dài khoảng 1,25mm. Nhau thai và dây rốn đã bắt đầu hoạt động cho phép oxy và chất dinh dưỡng trao đổi giữa người mẹ bầu và thai nhi.
2 bên vùng đầu xuất hiện hai mẩu nhỏ xíu sau này sẽ trở thành đôi tai. Ống thần kinh trung ương, khởi thủy của não, xương sống, các noron thần kinh phân chia không ngừng. Tim và hệ tuần hoàn bắt đầu phát triển.

KHÁM THAI 5 TUẦN TUỔI

Ở tuần thứ 5 của thai kỳ, người mẹ nhận thấy những dấu hiệu rõ ràng của mang thai sớm như chậm kinh, buồn nôn, đau ngực, mệt mỏi, chóng mặt, cảm giác khó thở khi đi ngủ hoặc khi thức dậy vào mỗi sáng, đau tức ngực, thường xuyên buồn tiểu, thèm ăn. Nguyên nhân là do sự thay đổi của hormone thai kỳ.
Về chế độ ăn uống, mẹ bầu nên uống nhiều nước, ăn thành các bữa nhỏ, chọn thực phẩm dễ tiêu, bổ sung vitamin và axit folic theo chỉ dẫn của bác sĩ, tăng cường các thực phẩm chứa nhiều sắt và canxi, tránh xa nước uống có ga hoặc chứa chất kích thích, cafein.
Bên cạnh đó, ngay từ bây giờ mẹ bầu nên tập luyện thể dục hằng ngày để giúp săn chắc các múi cơ, tăng sự dẻo dai và sức chịu đựng của cơ thể, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa một số triệu chứng đau nhức của thai kỳ. Theo đó mẹ bầu có thể đi bộ, bơi lội, tập yoga cho bà bầu, khiêu vũ cho bà bầu,…
Chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để được khám thai lần đầu tiên (ảnh minh họa)
Sau khi biết mình đã có thai, chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để được khám thai lần đầu tiên. Lần khám thai này có ý nghĩa quan trọng trong việc kiểm tra xác nhận thai nhi, phát hiện thai ngoài tử cung, phán đoán mức độ huyết áp tăng cao khi mang thai, hiểu rõ các bệnh sản phụ mắc phải trước khi mang thai, xác định tuổi thai, tính ngày dự sinh,…
Tham khảo nhiều hơn tại đây: https://nipt.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét